 |
|
 |
|
|
เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2566 รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นายมงคลชัย สมอุดร) ได้อนุมัติให้ศูนย์บริการประชาชน ดำเนินโครงการสร้างความสัมพันธ์กับเครือข่ายปฏิบัติงานเรื่องราวร้องทุกข์ (Contact Point) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เพื่อบูรณาการการดำเนินการเรื่องราวร้องทุกข์ระหว่างส่วนราชการผู้ร่วมเป็นเครือข่ายผู้ปฏิบัติงานเรื่องราวร้องทุกข์ ทั้งนี้ นางนลินี มหาขันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการประชาชน ได้บรรยายพิเศษ เรื่อง “ความร่วมมือในการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ร่วมกันอย่างไรให้สามารถแก้ไขปัญหาและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และเป็นธรรม” ผู้ปฏิบัติงานเรื่องราวร้องทุกข์ (Contact Point) ได้มีการประชุมกลุ่มย่อยในหัวข้อ “การปฏิบัติงานผ่านระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ และกระบวนการ ดำเนินการเรื่องราวร้องทุกข์ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน” เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน โดยการถอดบทเรียนจากความรู้ ประสบการณ์ และความประทับใจในการทำงานด้านการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ อ่านต่อ |
|
|
 |
|
 |
|
 |
|
 |
|
|
เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2566 รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นายมงคลชัย สมอุดร) ในพิธีเปิดโครงการสร้างความสัมพันธ์กับเครือข่ายปฏิบัติงานเรื่องราวร้องทุกข์ (Contact Point) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 และมอบแนวทางการดำเนินการเรื่องราวร้องทุกข์ ซึ่งมีนางนลินี มหาขันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการประชาชน เป็นผู้กล่าวรายงาน ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี (นางสาววริษฐา สงวนเสริมศรี) ได้ให้เกียรติมากล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการ โดยโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการ การดำเนินการเรื่องราวร้องทุกข์สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างส่วนราชการผู้ร่วมเป็นเครือข่ายและเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และปัญหาในการดำเนินการเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายได้แก่ ผู้ปฏิบัติงานเรื่องราวร้องทุกข์จากส่วนราชการระดับจังหวัดรวม 43 จังหวัด และผู้ปฏิบัติงานเรื่องราวร้องทุกข์ ของศูนย์บริการประชาชนรวมทั้งสิ้นประมาณ 81 คน และมีกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์หลักสูตร “การบูรณาการการทำงานและสร้างความสัมพันธ์อันดีร่วมกันระหว่างผู้ปฏิบัติงานเรื่องราวร้องทุกข์” อ่านต่อ |
|
|
 |
|
 |
|
 |
|
 |
|
|
เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส) เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ โดยมีผู้ช่วยปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นายอิทธิพล ช่างกลึงดี) เข้าร่วมเป็นเกียรติ และนางนลินี มหาขันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการประชาชน เป็นผู้กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมให้หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องกับพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ยกระดับการให้บริการสู่มาตราฐาน GECC มากขึ้น และให้หน่วยงานต้นแบบ GECC ระดับเป็นเลิศ ถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่หน่วยงานอื่นๆ เพื่อนำไปพัฒนาการบริการประชาชนต่อไป โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมผ่านระบบ
(Video Conference) ประกอบด้วยผู้แทนหน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงการคลัง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงคมนาคม กระทรวงแรงงาน กระทรวงพลังงาน กระทรวงอุตสาหกรรม และรัฐวิสาหกิจ และผู้รับชมผ่าน Facebook Live คณะกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวก รวมจำนวนประมาณ 820 คน
อ่านต่อ |
|
|
 |
|
 |
|
 |
|
 |
|
|
เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2566 ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส) เป็นประธานการดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์ภายใต้โครงการสัมมนา Design thinking for Smart Office โดยศูนย์บริการประชาชนร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ สำนักงานจิตอาสาภาครัฐ สำนักนายกรัฐมนตรี และวิทยาลัยเทคนิคสุรนารี ในการนี้ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นายมงคลชัย สมอุดร) ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี (นายพิฆเนศ ต๊ะปวง) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้บริหาร คณะครูและนักเรียนจำนวนประมาณ 200 คน เข้าร่วมการดำเนินกิจกรรม ซึ่งประกอบด้วย การปรับปรุงภูมิทัศน์ ทำความสะอาด ทาสี ปรับปรุง/ซ่อมแซมบริเวณโรงเรียน ซ่อมบำรุงเครื่องใช้ไฟฟ้าให้กับชุมชน เป็นต้น อ่านต่อ |
|
|
 |
|
 |
|
 |
|
 |
|
|
เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2566 ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส) เป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดโครงการสัมมนา Design thinking for Smart Office โดยศูนย์บริการประชาชนร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ ในการนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา (นายภูมิสิทธ์ วังคีรี) กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นายมงคลชัย สมอุดร) มอบนโยบายการปฏิบัติงาน และนางนลินี มหาขันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการประชาชน กล่าวรายงาน มีผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี อ่านต่อ |
|
|
 |
|
 |
|
 |
|
 |
|
|
เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2565 ศูนย์บริการประชาชน ได้ดำเนินกิจกรรม “การส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเรื่องราวร้องทุกข์”ภายใต้โครงการพัฒนาขีดสมรรถนะของผู้ปฏิบัติงานเรื่องร้องทุกข์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖ โดยมีรองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นายมงคลชัย สมอุดร) เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการและ นางนลินี มหาขันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการประชาชน เป็นผู้กล่าวรายงาน ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ปฏิบัติงานเรื่องร้องทุกข์ของศูนย์บริการประชาชน จำนวน ๑๐๘ คน ในการนี้ ได้มีการมอบประกาศเกียรติคุณให้แก่บุคลากรที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้มีคุณธรรมและจริยธรรมของศูนย์บริการประชาชน จำนวน ๓ ราย ได้แก่ นางสาวศุภลักษณ์ ทองเดช นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ นายสมเจตน์ ทับมา นักวิชาการคอมพิวเตอร์ชำนาญการ และนางวิมลรัตน์ ศรีเพ็ญ เจ้าพนักงานธุรการชำนาญงาน อ่านต่อ |
|
|
 |
|
 |
|
 |
|
 |
|
|
ศูนย์บริการประชาชน ร่วมกับ สำนักงานจิตอาสาภาครัฐ สำนักนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาบริการและให้คำปรึกษาแก่ประชาชนในด้านการประกอบอาชีพ และด้านอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความสุขของประชาชนเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ ณ ท้องสนามหลวง โดยศูนย์บริการประชาชน ได้แนะนำช่องทางและรับเรื่องร้องทุกข์แก่ประชาชนที่มาเยี่ยมชมบูธนิทรรศการ
อ่านต่อ |
|
|
 |
|
 |
|
 |
|
 |
|
|
เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางนลินี มหาขันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการประชาชน และ ผู้อำนวยการส่วนแผนและประเมินผล (นางจุฑามาศ ศิริชัยสุทธิกร) ได้ประชุมหารือแนวทางการขับเคลื่อนข้อเสนอจากกิจกรรม MY BETTER COUNTRY HACKATHON ครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดีย ปรับโฉมบริการภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ ร่วมกับสำนักงาน ก.พ.ร. โดยมีรองเลขาธิการ ก.พ.ร. (นางอารีพันธ์ เจริญสุข) เป็นหัวหน้าคณะ โดยมีข้อเสนอผลงานจากผู้เข้าร่วมที่พร้อมนำไปปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ดังนี้ 1. การพัฒนาระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ให้มีการเชื่อมโยงข้อมูลทั้งภายในและภายนอกหน่วยงานเพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการประชาชนในการกรอกข้อมูลเท่าที่จำเป็น และไม่ต้องยืนยันตัวตนหลายครั้ง และเมื่อแจ้งเหตุแล้ว ผู้ร้องควรจะได้รับเลขเพื่อติดตามเรื่องต่อไป 2. การนำเทคโนโลยีปัญญประดิษฐ์ช่วยคัดกรองประเภทเรื่อง ตรวจสอบความครบถ้วน ติดตามสถานะ โดยดำเนินการผ่านแอปพลิเคชันไลน์ได้ ทั้งนี้ ให้ทีมผู้พัฒนาเข้าศึกษาข้อมูลรายละเอียด ขั้นตอน กระบวนการดำเนินงานของสูนย์บริการประชาชนที่มีความแตกต่างทั้งในเรื่องของความยากง่ายและความซับซ้อน ซึ่งจำเป็นต้องระบุรายละเอียดในระบบให้ถูกต้อง เพื่อช่วยสนับสนุนการคัดกรองเรื่องร้องทุกข์ให้แก่เจ้าหน้าที่ ให้สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วมีประสิทธิภาพ อ่านต่อ |
|
|
 |
|
 |
|
 |
|
 |
|
|
เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาระบบแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังการทุจริตเพื่อตรวจและรายงานกลับอย่างรวดเร็ว โดยมีนายอุทิศ บัวศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานเปิดการประชุมและบรรยายพิเศษฯ วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบป้องปรามการทุจริต โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยเจ้าพนักงานป้องกันทุจริต นักสืบสวนคดีทุจริต นักประชาสัมพันธ์ และนักวิชาการคอมพิวเตอร์ จำนวน 100 คน ในการนี้ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ นางจุฑามาศ ศิริชัยสุทธิกร ผู้อำนวยการส่วนแผนและประเมินผล ศูนย์บริการประชาชน เข้าร่วมเป็นวิทยากรอภิปรายเรื่อง ผสานพลังเฝ้าระวังการทุจริตทั่วประเทศ : เชื่อมโยงเครือข่าย ส่งต่อข้อมูลด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศสมัยใหม่ ซึ่งได้นำเสนอระบบการบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ การเชื่อมโยงฐานข้อมูล ช่องทางในการเฝ้าระวังการทุจริตของศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 รวมทั้งนโยบายในการป้องปรามทุจริตของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี อ่านต่อ |
|
|
 |
|
 |
|
 |
|
 |
|
|
เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นายมงคลชัย สมอุดร) เป็นประธานการประชุมหน่วยงานเป้าหมายเพื่อขับเคลื่อนแผนปฏิบัติงานศูนย์รับเรื่องร้องเรียนแบบเบ็ดเสร็จ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย นางนลินี มหาขันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการประชาชน กระทรวงต่างประเทศ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงกลาโหม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงพลังงาน กระทรวงยุติธรรม กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงสาธาณสุข และเจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอความร่วมมือให้หน่วยงานกลุ่มเป้าหมายจัดทำหรือทบทวนแผนปฏิบัติงานฯ ของหน่วยงาน และจัดทำกรอบระยะเวลาแล้วเสร็จในการดำเนินการเรื่องร้องทุกข์ ในการนี้ ได้เชิญผู้แทนสำนักงาน ก.พ.ร. (นางสาวบุษยา เจริญผล) ชี้แจงแนวทางการวัดและประเมินผลตัวชี้วัด ความสำเร็จของการผลักดันศูนย์รับร้องเรียนแบบเบ็ดเสร็จ ที่หน่วยงานกลุ่มเป้าหมายถูกกำหนดให้เป็นตัวชี้วัดร่วม (Joint KPls)
อ่านต่อ |
|
|
 |
|
 |
|
 |
|
 |
|
|
เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2565 รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นายมงคลชัย สมอุดร) พร้อมด้วย นางนลินี มหาขันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการประชาชน และเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รวมทั้งผู้แทนกลุ่มสมัชชาคนจน นายณตฤน ฉอ้อนศรี ลงพื้นที่ติดตามแก้ไขปัญหาของกลุ่มสมัชชาคนจน กรณีที่ราชพัสดุหนองน้ำขุ่น อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น โดยมี นายชินกร แก่นคง นายอำเภอน้ำพอง ร่วมให้ข้อมูลและรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากโครงการของรัฐและขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาของกลุ่มสมัชชาคนจน เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาหาข้อเท็จจริง และนำไปสู่การแก้ไขปัญหาที่ถูกต้องต่อไป
อ่านต่อ |
|
|
 |
|
 |
|
 |
|
 |
|
|
วันที่ 27 ตุลาคม 2565 นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการในสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 2/2565 ณ ห้องประชุม 108 อรรถไกวัลวที ชั้น 1 อาคารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล ในการนี้ นายภูมินทร ปลั่งสมบัติ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นางสาวอรนุช ศรีนนท์ และ นายมงคลชัย สมอุดร) ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี (นายพีระ ทองโพธิ์ นางสาวปภัสมน อัมราลิขิต นายธีรวุธ กลั่นเลี้ยง นางรุ่งรัตนา บุญ-หลง นางชื่นชีวัน ลิมป์ธีระกุล และนายนพพร บุญแก้ว) ผู้ช่วยปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นายอิทธิพล ช่างกลึงดี และนายทัศพันธ์ พงษ์เภตรา) พร้อมด้วย ผู้อำนวยการ สำนัก/ศูนย์/กอง/กลุ่ม ในสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุม
อ่านต่อ |
|
|
 |
|
 |
|
 |
|
 |
|
|
เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2565 นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ รักษาราชการแทน ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมรับฟังสรุปผลการดำเนินงานของศูนย์บริการประชาชน โดยมี รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(นายมงคลชัย สมอุดร) ผู้ช่วยปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นายอิทธิพล ช่างกลึงดี) นางนลินี มหาขันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการประชาชน นำเสนอการดำเนินงานของศูนย์บริการประชาชน ในภาพรวมและแผนการดำเนินงานของศูนย์บริการประชาชน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 พร้อมทั้ง ผู้อำนวยการส่วนต่างๆ ได้นำเสนอภารกิจสำคัญในความรับผิดชอบและผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม 109 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาลและทาง Video Conference
อ่านต่อ |
|
|
 |
|
 |
|
 |
|
 |
|
|
เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2565 รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายอนุชา นาคาศัย) เป็นประธานมอบโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๕ ให้แก่หน่วยงานที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน GECC จำนวน ๖๖๖ ศูนย์ เพื่อเป็นสิ่งที่ย้ำเตือนให้ผู้บริหารหน่วยงานของรัฐตระหนัก และมุ่งมั่นพัฒนาปรับปรุงและรักษามาตรฐานการให้บริการตามมาตรฐาน GECC ไว้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการบูรณาการการบริการ ด้วยความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ และสามัคคีขององค์กรในการพัฒนาและรักษาคุณภาพการบริการประชาชนไป สู่เป้าหมายตามมาตรฐาน GECC โดยมีนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้กล่าวรายงาน และมีรองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นายมงคลชัย สมอุดร) ผู้บริหารหน่วยงาน ผู้แทนหน่วยงานที่ได้รับรองมาตรฐาน GECC คณะกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวก และคณะอนุกรรมการตรวจประเมินมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวกเข้าร่วมพิธีแบบ Onsite และ Online จำนวนประมาณ ๑,๐๐๐ คน อ่านต่อ |
|
|
 |
|
 |
|
 |
|
 |
|
|
เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2565 เวลา 09.00 น. นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการสนับสนุนการนำเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบบริหารจัดการปัญหาและข้อร้องเรียน (Traffy Fondue) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการปัญหาของประชาชน ณ ห้องประชุมอรรถไกวัลวที ชั้น 1 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีรองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นายมงคลชัย สมอุดร) เป็นผู้แทนสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ลงนามบันทึกข้อตกลงดังกล่าว อ่านต่อ |
|
|
 |
|
 |
|
 |
|
 |
|
|
เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2565 เวลา 09.00 – 15.00 น. ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ) เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศนียบัตรและมอบแนวทางในการปฏิบัติงานแก่ผู้เข้าร่วมการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ สร้างนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาองค์กร “Growth mindset for future OPM Innovator Project Summary” ประจำปีงบประมาณ 2565 ในการนี้ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นายมงคลชัย สมอุดร) พร้อมด้วยผู้บริหารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมด้วย ณ ห้องประชุมราชดำเนิน โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง กรุงเทพฯ อ่านต่อ |
|
|
 |
|
 |
|
 |
|
 |
|
|
เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2565 ศูนย์บริการประชาชน ได้ดำเนินโครงการพัฒนาขีดสมรรถนะของเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โดยจัดการอบรม หลักสูตร การคิดเชิงบวก/จิตวิทยา และหลักสูตร การบริหารความขัดแย้งและเทคนิคการเจรจาไกล่เกลี่ย โดยมีรองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นายมงคลชัย สมอุดร) เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการฯ และผู้ช่วยปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นายอิทธิพล ช่างกลึงดี) รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการศูนย์บริการประชาชน เป็นผู้กล่าวรายงาน และมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานมีทัศนคติที่ดีในการให้บริการประชาชน รวมทั้งมีหลักในการเจรจาไกล่เกลี่ยที่ถูกต้องและสามารถนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งมีผู้เข้ารับการอบรมเป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชนและข้าราชการ/เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภายในสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
อ่านต่อ |
|
|
 |
|
 |
|
 |
|
 |
|
|
ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ได้ดำเนินการจัดทำโครงการ “มีดีแต่แชร์” โดยรวบรวมเครื่องมือ/กลไกที่ใช้ในการป้องกันการทุจริตคอร์รัปชันในภาครัฐที่เสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงานและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่รัฐ หน่วยงานรัฐ ภาคประชาสังคม และสื่อมวลชน ทั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้และเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและต่อต้านการทุจริตประพฤติมิชอบ อันจะเป็นการเพิ่มความโปร่งใสและยกระดับธรรมภิบาล ด้วยการเปิดเผยข้อมูลบริการประชาชนตลอดจนสร้างการมีส่วนร่วมในการตรวจสอบการทุจริตประพฤติมิชอบทุกรูปแบบ ผ่านช่องทาง https://nacaoc.pacc.go.th./covid19/index_shared.phd หรือแสกน QR Code ด้านล่างนี้ อ่านต่อ |
|
|
 |
|
 |
|
 |
|
 |
|
|
เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายอนุชา นาคาศัย) เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) การให้บริการอำนวยความสะดวกประชาชนในระดับพื้นที่ โดยสืบเนื่องจากนโยบายของรัฐบาล ประเด็นการให้บริการประชาชน และประสิทธิภาพภาครัฐ (พ.ศ.2561-2580) เพื่อก้าวขีดจำกัดการบริการภาครัฐที่จะอำนวยความสะดวกให้ภาคประชาชนสู่การบริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ (one stop service) ภายใต้ แอพพลิเคชัน ชื่อ "ทางรัฐ" เพื่อเป็นช่องทางที่ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการภาครัฐได้ มีหน่วยงานร่วมลงนาม ประกอบด้วย สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงมหาดไทย กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สำนักงาน ก.พ.ร. กรมประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) ในการนี้ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นายมงคลชัย สมอุดร) และผู้อำนวยการศูนย์บริการประชาชน (นายอิทธิพล ช่างกลึงดี) เป็นผู้แทนสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) ดังกล่าว อ่านต่อ |
|
|
 |
|
 |
|
 |
|
 |
|
|
เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ) ลงพื้นที่รับฟังความเดือดร้อนของประชาชนชาวกำแพงเพชรตามข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี เพื่อตรวจเยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์โควิด-19 วิกฤตเศรษฐกิจ และวิกฤตพลังงาน ในพื้นที่หมู่ 18 ตำบลอ่างทอง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับผู้นำชุมชนว่า รัฐบาล และนายกรัฐมนตรี พร้อมที่จะดูแลและแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน โดยเบื้องต้นขอให้ประชาชนที่มีเรื่องร้องทุกข์แจ้งเรื่องได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และหากข้อร้องเรียนเป็นเรื่องที่มีความซับซ้อนและต้องมีการแก้ไขจากหลายหน่วยงานสามารถแจ้งมาที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1111 สำนักนายกรัฐมนตรี ผ่าน 5 ช่องทาง คือ สายด่วน 1111 ตู้ ปณ. 1111 เว็บไซต์ www.1111.go.th mobile application psc 1111 และจุดบริการประชาชน 1111 ทำเนียบรัฐบาล
อ่านต่อ |
|
|
 |
|
 |
|